BREAKING NEWS
Search

Sức ảnh hưởng của Google Penguin đến kết quả SEO

 Google Penguin là gì nó có ảnh hưởng gì tới website của bạn, mỗi lần cập nhật phiên bản mới thì trang web của bạn có bị mất thứ hạng như các dân SEO vẫn nói.Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thuật toán Google Penguin là gì?


Trước tiên thì Penguin dịch ra tiếng Việt nghĩa là chim cánh cụt, một loài chim sống ở châu Nam Cực là loài sống có tính quần thể, tính xã hội đặc biệt luôn sống theo một quần thể rất đông và chúng rất đoàn kết.


Vậy thuật toán Google Penguin là gì? Có thể khi đọc qua phần giải thích cái tên của thuật toán là một loài chim cánh cụt thì các bạn cũng hiểu phần nào về thuật toán này rồi, có lẽ các chuyên gia về thuật toán của Google đặt cho nó cái tên Chim cách cụt, nhằm ám chỉ các website dùng các kỹ thuật xấu như Spam link, đặt link ảo, mua bán tiếp thị liên kết, banklink… Hay nói chung là các thủ thuật SEO bẩn để có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm sẽ bị loại bỏ hoặc bị buộc phải sống xa bầy đàn ( thứ hạng thấp nhất )

Google Penguin có thật sự ảnh hưởng đến các website như họ vẫn nghĩ


Đối với những người tiếp thị mạng tìm kiếm như chúng ta thì việc làm sao cho trang web của mình có thứ hạng cao nhất, mục đích tiếp thị mặt hàng, dịch vụ tốt nhất của mình đến với người sử dụng là rất tốt và đáng khen ngợi. Nhưng vì ý tưởng tốt đó mà chúng ta vô tình hay cố ý đạp bỏ các quy định, các hình thức cạnh tranh lành mạnh trên thị trường Online để có được mục đích của mình, đó là điều đáng chê trách và có thể sẽ bị chính nhà cung cấp dịch vụ trung gian ( Google ) trừng phạt.

Vậy chính các bạn, những người đang ngày ngày thực hiện các công việc về SEO hãy đánh giá thật sự thuật toán Google Penguin có ảnh hưởng xấu đến các bạn như một số người vẫn nghĩ hay không.

Tất nhiên cũng có thể vì nhiều lý do mà chúng ta không may vô tình mắc phải những lỗi cơ bản đó khiến cho chúng ta bị dính vào Google Penguin. Đặc biệt là các bạn mới tham gia một khóa học SEO hiệu quả, sẽ còn rất nhiều bỡ ngỡ nếu không có các chỉ dẫn hay đọc các tài liệu chuẩn xác thì rất dễ gặp phải tình trạng này.

Tại sao mình lại muốn nhắc nhở các bạn đang học làm SEO là vì ngày trước mình cũng đã gặp phải tình trạng này, khi mới bắt đầu SEO mình làm một dự án về bếp điện từ. Khi SEO được khoảng gần 1 tháng thì thấy mấy từ khóa có độ cạnh tranh rất cao đã có thứ hạng tương đối, mình rất mừng vì thành quả bao ngày vất vả cày link, trao đổi backlink của mình đã được đền đáp. Nhưng niềm vui chưa lâu sau 2 ngày không kiểm tra từ khóa bỗng nhiên vào 1 buổi sáng mình thức dậy thì, không thể tin vào mắt mình trang 2, rồi trang 3, trang 5 cũng không thấy website của mình đâu nữa. Khi hỏi thì ông Anh đi trước mới nói chú dính Google Penguin rồi còn muốn biết vì sao thì tìm hiểu Google Penguin đi.


Thuật toán Google Penguin

Và từ đó mình đã tìm hiểu hết các thuật toán của Google trước khi bắt đầu một chiến dịch SEO nào đó, Mình mong muốn các bạn đang học SEO ở đâu đó ngoài kia hay các bạn mới bước chân vào con đường SEO này sẽ không mắc phải những lỗi như mình

Cách phòng tránh Google Penguin

  • Với việc chính thức giảm thứ hạng các website sử dụng kỹ thuật SEO xấu (spam backlink, backlink đen, mua bán backlink hay trùng lặp backlink…) thì hàng loạt các dân làm SEO anh chị đã tìm và thống kê ra các phương hướng giải quyết nhằm tránh dính vào Google Penguin
  • Trong khi SEO các bạn không nên đặt Backlink cho một từ khóa mà không đạt link SEO cho các từ khóa liên quan. Đây là lỗi phổ thông khi các bạn mới làm SEO rất hay mắc phải khi theo hướng xây dựng hệ thống backlink. Để không phải dính vào thuật toán Google Penguin các bạn cần SEO thêm các từ khóa dài, mở rộng cùng với links SEO từ khóa chính.
  • Lợi dụng quá nhiều Anchortex cho site trên một page, lỗi này các SEO master rất hay mắc phải khi đặt chữ ký fun số lượng ký tự và trả lời comment trên các diễn đàn (khiến keyword density quá cao
  • Các bạn cũng không nên đặt 3 anchortex trên 1 site, việc này sẽ làm giảm chất lượng backlink. Theo mình thì các bạn chỉ cần đặt tối đa là 3 bakclink cho website trên một page.
  • Không nên sử dụng quá nhiều backlink trong một thời gian ngắn mà độ trust cũng như nội dung website vẫn chưa chất lượng sẽ khiến bạn bị phạt nặng có thể mất TOP vĩnh viễn, bạn nên đặt nhẹ backlink cho tới khi từ khóa khớp với nội dung nhiều và chất lượng
  • Các bạn cũng không nên đặt Backlink trên những website có độ rank kém, nội dung bị trùng lặp. Với việc sử dụng backlink trên các website không có Trust tốt hay các oage có nội dung trùng lặp cũng khiến Google để ý tới bạn. Đặc biệt là các diễn đàn bị Google phạt thì tuyệt đối không được đặt backlink.
  • Tránh tình trạng đặt link trong các nội dung trùng lặp trên một website, nếu trùng cả tiêu đề lẫn nội dung thì website của bạn sẽ bị phạt nặng đó. Cũng cần để ý tránh liên kết link từ các trang web bị nhiễm mã độc
  • Ngoài ra thì các trao đổi backlink với các trang web không cùng lĩnh vực cũng khiến website của bạn gặp rắc rối với Google,
  • Đặt link ẩn là một lỗi rất nặng trong thuật toán Google Penguin, nếu bạn bị đối thủ biết và report thì bạn nên nói lời chào tạm biệt với trang web của mình.
  • Mua bán texktink cũng không thật sự tốt với trang web của bạn nhé, nếu bị phát hiện thì các bạn cũng sẽ bị phạt ( hiện tại thì Google chưa thể phân biệt được việc này)


Mục đích cuối cùng mà các thuật toán của Google là mang lại môi trường SEO lành mạnh nhất cho chúng ta, vì vậy các bạn cũng không nên để ý quá nhiều đến chúng. Hãy tập chung vào xây dựng nội dung chất lượng, tối ưu hóa Onpage tốt, tạo ra giá trị chân thực đén người tìm kiếm, bạn vẫn có thể đưa website của bạn nên TOP cao nhất.

Cuối cùng thông qua bài viết này mình cũng hy vọng các bạn đang bỡ ngỡ trên con đường SEO, những bạn đang học SEO thêm vững kiến thức và tránh khỏi những hình phạt từ Google. Chúc các bạn kiếm tiền online tại nhà thành công.


TAG

nanomag

Blog này thuộc về Tin nhanh hôm nay


0 thoughts on “Sức ảnh hưởng của Google Penguin đến kết quả SEO