BREAKING NEWS
Search

Cách sử dụng từ khoá phù hợp cho chiến lược SEO

Cùng với sự phát triển của các công cụ tìm kiếm, vai trò của các từ khoá trong kỹ thuật SEO đã thay đổi rõ rệt trong những năm qua, theo đó những gì là thế mạnh trong 5 năm trước kia nay đã không còn được như cũ. Đó là vì sao lại có những quan điểm và « truyền thuyết » về việc sử dụng từ khoá trong chiến lược số, việc phân biệt đúng sai luôn là rất khó.
http://123marketingonline.com/wp-content/uploads/2016/03/3-lời-khuyên-sử-dụng-từ-khoá-phù-hợp-cho-chiến-lược-SEO.jpg
Mật độ từ khoá, một khái niệm lỗi thời
Đừng coi mật độ từ khoá là một chỉ số đánh giá hiệu quả của hoạt động SEO
« Từ khoá của mình phải lặp lại bao nhiêu lần để tối ưu hoá hoạt động quảng bá cho trang web ? ». Đây là câu hỏi mà mọi nhà tiếp thị web đều đã tự đặt ra. Tuy nhiên ta cần phải tránh việc lặp lại một cách cố ý các từ khoá. Khái niệm mật độ từ khoá hiện nay đã lỗi thời. Quả thực phần lớn các phần mềm SEO hữu ích đều không tính tới số liệu này trong tính năng của mình, đơn giản là bởi các công cụ tìm kiếm từ nhiều năm nay đã không còn tính đến số liệu này nữa ! Các công cụ này đã thay đổi qua những lần biến đổi thuật toán tìm kiếm, hiện nay chúng chỉ xét các dữ liệu khác phức tạp hơn so với số lượt lặp lại của từ khoá
Tiêu đề, địa điểm chiến lược
Hãy cho từ khoá vào tiêu đề, nhưng hãy ưu tiên một tiêu đề thuyết phục thay vì một tiêu đề được tối ưu.
Dĩ nhiên từ khoá của bạn cần phải xuất hiện trong phần nội dung, chỉ cần một hoặc hai lần :
  • Thứ nhất là bởi nó sẽ giúp Google liên kết bài viết của bạn tới một hoặc nhiều yêu cầu và đề xuất bài viết của bạn ra như một kết quả tìm kiếm;
  • Sau đó, do từ khoá của bạn đóng vai trò trong việc đọc hiểu của người xem nên nó sẽ giúp họ nắm bắt được chủ đề nội dung và biết được xem điều đó có thu hút họ hay không.
Đó là vì sao mà từ khoá của bạn cần phải xuất hiện cả trong tiêu đề. Tuy nhiên, việc tối ưu hoá quá mức tiêu đề là không cần thiết, chẳng hạn như để từ khoá ngay ở đầu câu (các công cụ tìm kiếm đề cao từ đầu tiên của tiêu đề hơn so với từ cuối). Tiêu đề của bạn sẽ được tối ưu hoá, nhưng nếu không có ai click vào thì cũng vô nghĩa. Một tiêu đề phù hợp thu hút được người đọc sẽ hữu ích hơn nhiều so với một tiêu đề được tối ưu hoá cho các công cụ tìm kiếm.
Trong số 2 tiêu đề sau:
  • « Các nhà hàng tốt nhất tại Sài Gòn »
  • « Chỉ dẫn về các nhà hàng tốt nhất (và tệ nhất) tại Sài Gòn »
Bạn sẽ click vào tiêu đề nào? Chắc chắn là cái thứ 2, tiêu đề này khơi gợi sự tò mò và được ưa chuộng hơn so với tiêu đề đầu tiên, được tối ưu hoá nhưng lại quá tầm thường.
Kiếm tiền online tại nhà với chương trình tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE ngay hôm nay
Ưu tiên người dùng thay vì các công cụ tìm kiếm
Tối ưu hoá on-page là quan trọng đối với hoạt động SEO, nhưng trải nghiệm người dùng còn quan trọng hơn. Đừng bỏ qua yếu tố này nếu không sẽ ảnh hưởng tới các công cụ tìm kiếm.
Khi bạn soạn thảo nội dung, trước hết hãy nghĩ cho người đọc chứ không phải là các công cụ tìm kiếm. Với sự xuất hiện của Hummingbird vào năm ngoái, các công cụ tìm kiếm nay đã có thể tách rời các từ khoá mà tính tới ngữ nghĩa và bối cảnh như là tiêu chí phù hợp. Việc đặt từ khoá và các biến thể của chúng 5, 10 hay 20 lần vào phần nội dung sẽ không giúp ích gì thêm. Bạn sẽ chẳng giúp ích được gì cho mình cũng như những người đọc, họ sẽ thoát khỏi website của bạn do trải nghiệm người dùng nghèo nàn mà bạn đưa ra.
Tóm lại, ta có thể nói rằng các kỹ thuật SEO tốt nhất là các kỹ thuật vô hình. Với sự cải tiến của các công cụ tìm kiếm, các kỹ thuật SEO « miễn cưỡng » và tối ưu hoá quá mức không còn hiệu quả nữa. Hiện nay, việc thoả mãn người dùng là quan trọng hơn so việc với thoả mãn các công cụ tìm kiếm.
Hướng dẫn cách kiếm tiền online hiệu quả 


TAG

nanomag

Blog này thuộc về Tin nhanh hôm nay


0 thoughts on “Cách sử dụng từ khoá phù hợp cho chiến lược SEO