BREAKING NEWS
Search

KIẾM TIỀN VỚI CLICKBANK CÓ THẬT KHÔNG ?


Chủ đề hôm nay mình viết tới là kiếm tiền với Clickbank. Chắc hẳn số đông trong các bạn đã từng nghe qua, thậm chí có những người có ít nhiều thành quả, và cũng không ít câu chuyện buồn, hình thức này có thật hay không, nếu thật thì có thể kiếm tiền với nó như thế nào, và kiếm được bao nhiêu, bài viết sau đây sẽ trả lời tất cả câu hỏi, hãy yên tâm mình sẽ diễn đạt rất dễ hiểu, chúng ta bắt đầu nhé.


A. CLICKBANK LÀ GÌ ?

Đầu tiên các bạn hãy bỏ 30 giây vào trang chủ của Clickbank (http://www.clickbank.com/) lướt qua trang web 1 tý nhé :
Câu đầu tiên đập ngay vào mắt bạn có thể dịch ra tiếng Việt đại loại là “Hệ thống bán lẻ internet trên toàn cầu với 200 triệu khách hàng toàn thế giới và không ngừng phát triển

Để đơn giản hơn, các bạn chỉ cần hiểu Clickbank là một cái chợ điện tử sản phẩm số (Sản phẩm số là sản phẩm phục vụ cho nhu cầu online như ebook, phần mềm, khóa học online, công cụ marketing online, nơi kiếm tiền online uy tín….) , nơi gắn kết 3 thể loại :

  • Vendors (Product Creators) : Được gọi là những người tạo ra sản phẩm . Các sản phẩm được bán trên Clickbank thì sẽ do những người khác tạo ra, Clickbank sẽ là trung gian thôi. Clickbank cũng có vài sản phẩm của riêng họ.
  • Customers : Có người bán thì cũng sẽ người mua, customers là khách hàng. Là những người cần đến các sản phẩm của vendors tạo ra.
  • Affiliates Partner : Affiliate thì quá quen thuộc rồi, affiliate partners là những người có thể đăng ký với clickbank, quảng bá sản phẩm của vendor tới khách hàng. Đối với mỗi sản phẩm riêng biệt thì mỗi affiliate partner đều có 1 đường link riêng biệt để quảng bá. khi khách hàng mua qua link của affiliate thì affiliate partner sẽ được hoa hồng.
Tóm lại là Clickbank là một nơi mà ai cũng có thể đăng sản phẩm số của họ lên để bán , và ai cũng có thể quảng bá sản phẩm của người khác, Clickbank sẽ ăn phần trăm nhỏ của từng sản phẩm, và mỗi ngày có rất nhiều sản phẩm được bán (vài chục ngìn) và doanh thu của clickbank phải nói là RẤT CAO.

B. CÓ THỂ KIẾM TIỀN Ở CLICKBANK HAY KHÔNG ?

Đầu tiên hãy nhìn vào con số trên wiki


Tạm dịch : “Năm 2011, Clickbank thu hút được hơn 1,2 triệu affiliate marketers (là những người làm affiliate như mình), khoảng 100 ngàn người trong số 1,2 triệu này được cho là hoạt động liên tục, trong tháng 6-2011, Clickbank đã trả cho affiliates và vendor hơn 1,8 tỉ USD, tạo ra 35000 giao dịch mỗi ngày và tạo ra lợi nhuận hơn 350 triệu USD hàng năm, có hơn 46000 sản phẩm riêng biệt và cung cấp dịch vụ tạo hơn 200 quốc gia.

Đại khái là thế mình ngu tiếng Anh, sử dụng Google Translate dịch , và đây là câu chuyện của 4 năm về trước, còn bây giờ những con số này lớn tới thế nào, cụ thể là quý 4 năm 2014 đã tăng trưởng ra sao thì các bạn có thể đọc bài sau :

http://www.businesswire.com/news/home/20150218005256/en/ClickBank-Achieves-34-Revenue-Increase-Q414-vs.#.VcBEyPmqqko
Hoặc lên google đánh “clickbank revenue 2014”
Hiện tại thì mình không còn quan tâm CHI TIẾT lắm đến những thông tin này nữa, đơn giản mình đã kiếm ra tiền với Clickbank và Clickbank là MỘT TRONG NHỮNG HÌNH THỨC MÌNH BẮT ĐẦU VỚI AFFILIATE MARKETING.

Nếu bạn là người mới bắt đầu thì hãy thử nghĩ xem với những con số, dữ liệu trên, thì chẳng có lý do gì khiến clickbank tồn tại đến ngày hôm nay (8 năm) mà không giúp ích gì cho vendors hay affiliates cả.

Hãy nhìn vào cách hoạt động của Clickbank thì bạn cũng đã dễ dàng trả lời cho câu hỏi “kiếm tiền clickbank có thật hay không” , tất nhiên là kiếm được, và kiếm được hay không phụ thuộc vào khả năng, kỹ năng của bạn, không phải ai cũng như ai dễ dàng kiếm được, ở clickbank các bạn có thể làm :

  • Vendor (Product Creator) : Bạn tạo ra sản phẩm, sau đó tìm kiếm khách hàng cho chính sản phẩm của bạn, hoặc đi tìm kiếm affiliate là những người quảng bá sản phẩm giúp bạn và chia hoa hồng, như kiểu đối tác vậy thôi, bạn bán sản phẩm cho tôi, tôi sẽ chia bạn 50% hoa hồng,…
  • Affiliate : Nếu bạn là người không thể tạo ra sản phẩm của chính bạn thì bạn sẽ đi kiếm sản phẩm của các vendor khác để quảng bá, đây là một đặc điểm chung rất tuyệt của affiliate. Kiếm được sản phẩm thì rất dễ dàng còn việc quảng bá nó như thế nào để có được khách hàng, kiếm được tiền mới là điều quan trọng.

Không phải ai cũng làm được điều này, làm affiliate cũng như làm marketing vậy, người làm được người không làm được, Clickbank không phải bộ máy cho bạn kiếm tiền online tại nhà, mà Clickbank là 1 nền tảng hỗ trợ bạn kiếm tiền, là cầu nối giữa vendor, affiliate và khách hàng, bạn làm việc cho chính bản thân bạn, tìm kiếm khách hàng mua sản phẩm bạn quảng bá chứ không làm bất cứ điều gì cho Clickbank cả.

Mình xuất phát với Affiliate marketing từ 2013 với hình thức đơn giản nhất là kiếm tiền Product Launch, có nghĩa là quảng bá một số sản phẩm số chuẩn bị ra mắt, có một vài sản phẩm mình làmproduct launch thì vendor chọn Clickbank là nơi đăng sản phẩm, mới đầu mình hơi bỡ ngỡ có nên chọn Clickbank để làm hay không (vì hồi đó chưa có thẻ Payoneer, đợi thanh toán phải nhận check rất lâu, tầm 2-3 tháng tiền mới về, tâm lý lúc mới làm thì luôn muốn có tiền nhanh để lấy động lực), suy nghĩ kỹ thôi mình cũng quất đại, vì thấy 1 số đàn anh nhận check cầm tiền usd nhìn phê mắt. Mình nghĩ muốn được như họ thì phải bắt tay vào làm thôi, mơ mộng làm gì cho nhiều, họ đợi tiền lâu thì mình cũng đợi được, chủ yếu có kiếm ra tiền nổi hay không mới quan trọng.

Vậy tổng kết câu trả lời của phần “có kiếm được tiền Clickbank” hay không ? thì câu trả lời là “HOÀN TOÀN CÓ” nhưng “KHÔNG PHẢI DỄ”, nó phụ thuộc tất cả vào chính bản thân người làm, từ tư duy, khả năng, kỹ năng, tiền vốn, thái độ, và đòi hỏi sự chuyên cần cũng như phải học hỏi rất nhiều.



nanomag

Blog này thuộc về Tin nhanh hôm nay


0 thoughts on “KIẾM TIỀN VỚI CLICKBANK CÓ THẬT KHÔNG ?